27/9/17

Tranh cãi về Byzantium và giá ETH

ETH đang được giao dịch với biên độ hẹp vào hôm qua khi thị trường đi vào điểm quyết định (make-or-break) ở mức giá 300$. Bối cảnh của việc này là một cuộc tranh cãi đang nổ ra trong cộng đồng blockchain về bản nâng cấp Byzantium sắp tới của Ethereum. 

ETH/USD đang vào vùng kháng cự lớn

Cặp ETH/USD đã lao dốc hơn 2% về đến 288$ vào hôm qua trên sàn Bitstamp. Với biên độ dao động từ 285$ - 295$, ETH đang bị hãm dưới mức 300$ cho thấy nó đang gặp khó khăn để hồi phục trong suốt những tuần vừa qua. Chỉ cần một động thái thủng dưới mức 280$ sẽ có thể làm giá ETH/USD lao ngay về mức 250$ hoặc thấp hơn.

Cuộc tranh cãi về Byzantium

Kể từ tháng 7, cộng đồng Ethereum đã dấy lên những cuộc tranh luận về bản nâng cấp Byzantium sắp tới vốn chứa nhiều thiết kế giao thức mới để làm nền cho việc nâng cấp mạng lưới. Điểm tranh cãi phát sinh từ tốc độ đào sau khi mạng lưới được nâng cấp.

Theo EIP 649, các block ETH sẽ được đào nhanh hơn 10 giây so với hiện tại. Tuy nhiên để bảo đảm an toàn thì EIP 649 cũng đề xuất giảm số ETH được sinh ra trong mỗi block từ 5 xuống còn 3.

Các chỉ trích cho rằng việc giảm số ETH thưởng của block trong bối cảnh diff-bomb vẫn hoạt động sẽ làm giảm động lực đào của các miner - một kết quả đi quá xa so với mục đích thúc đẩy dần miner chuyển sang Casper - một hình thức PoS.

Hiện tại bản Byzantium đã được đẩy lùi về thời điểm block thứ 437 triệu - tức tầm vào 17/10 sắp tới.

Vitalik Buterin giới thiệu giao thức tương tác ICO

Trong sách trắng mới được công bố, Vitalik Buterin và Jason Teutsch của TrueBit đề xuất một giao thức mới làm thay đổi ICO (Initial Coin Offering). Cả hai phác thảo ra một hệ thống có sự cân bằng giữa ICO có hạn mức và ICO không quy định hạn mức. Điều này sẽ làm ICO có trách nhiệm hơn với nhà đầu tư, do đó tạo ra một thị trường năng động và đúng giá hơn.

Giao thức mới này sẽ cho phép một nhà đầu tư rút tiền đấu thầu từ một ICO. Đằng sau việc này là khả năng điều chỉnh mối tương quan giữa nhà đầu tư và chính ICO, do đó có khả năng giải quyết các vấn đề chẳng hạn như ICO sell out quá nhanh.

coindesk.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét