18/9/17

Các ông lớn đang tạo API cho Bitcoin trên browser



Một vài ông lớn công nghệ như Google, Apple, Microsoft đang cùng nhau tạo ra một API chuẩn để có thể mua bán và sử dụng dịch vụ online bằng tiền điện tử (cryptocurrencies) trên trình duyệt.


Việc tạo ra một API chuẩn cho trình duyệt đã được khởi động từ 2013 bởi Hiệp hội về chuẩn cho Internet (W3C) dưới sự hỗ trợ của Microsoft, Google, Apple, Facebook và Mozilla. Sự mở rộng và tăng trưởng của Bitcoin đã dẫn đến sự cần thiết phải phát triển một công nghệ thanh toán sử dụng tiền điện tử.

Thật ra W3C đã quan tâm đến công nghệ blockchain từ lâu, năm ngoái hiệp hội này đã tổ chức buổi workshop về blockchain đầu tiên của mình vào tháng 6. Tuy nhiên những kỳ vọng về việc tạo ra một chuẩn chung và phổ thông hoá công nghệ blockchain đã không được hiện thực hoá từ đó đến giờ. Bây giờ thì mọi thứ đã thay đổi.

Bộ API vừa được thông báo thứ Năm vừa rồi (14/9/2017) đang được phát triển trên hầu hết tất cả các trình duyệt lớn như Google Chrome, Microsoft Edge, Apple Webkit, Mozilla Firefox, trình duyệt mobile của Samsung và cả in-app Browser của Facebook. Khi hoàn thành và kích hoạt, bộ API dành cho thanh toán sẽ cho phép các loại hình thanh toán mới bao gồm Bitcoin, Ethereum cũng như các loại tiền điện tử khác - và tất nhiên là bao gồm các phương thức thanh toán truyền thống - có thể hoạt động ngay trên trình duyệt.

Khi đó người dùng có thể chọn phương thức thanh toán trên trình duyệt tương tự như tính năng tự động điền khi checkout hiện tại trên các trình duyệt.

Tuy vậy việc phát triển bộ API có lẽ sẽ không nhanh và dễ dàng. Bước tiếp theo cần sự phối hợp của người bán (bên tích hợp API) và các dịch vụ ví của người dùng (bên sử dụng API). Hiện tại hiệp hội W3C đang làm việc với các bên cung cấp app thanh toán để tích hợp các loại ví thông thường và ví crypto vào API để có thể tương tác với người bán và người mua.

Nhóm làm việc sẽ họp offline theo schedule vào ngày 6-7/11 tới đây, và trước đó vào 23/10 sẽ có một demo biểu diễn cách mà Airbnb, Google và Mastercard sử dụng API.

Jacobs, trưởng nhóm phát triển API payment, lạc quan cho biết
Bạn sẽ thấy những người đầu tiên tích hợp bộ API và ngày càng nhiều trình duyệt hỗ trợ bộ API này. Tôi hi vọng nó sẽ được ra mắt chính thức vào giữa năm sau.

(nguồn: coindesk.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét